Asset Publisher

Trường Tiểu học Bình Khê I tổ chức chuyên đề cấp trường về ứng dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột" và "Sử dụng phòng học thông minh”vào dạy học

Trường Tiểu học Bình Khê I tổ chức chuyên đề cấp trường về ứng dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột" và "Sử dụng phòng học thông minh”vào dạy học

Sáng ngày 10/ 10/ 2015 Trường Tiểu học Bình Khê I đã tổ chức chuyên đề cấp trường về ứng dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" và "Sử dụng phòng học thông minh"vào dạy học năm học 2015 – 2016 cho tất cả các đồng chí giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường. Đây là một hoạt động quan trọng, thiết thực để nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.


    Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí giáo viên được nghe đồng chí Nguyễn Thị Hà Lan- Tổ trưởng chuyên môn khối 4-5 đọc báo cáo thực hiện chuyên đề về ứng dụng phương pháp  "Bàn tay nặn bột" kết hợp sử dụng  "Phòng học thông minh" trong mô hình  lớp học VNEN. Toàn thể giáo viên đã dự giờ tiết Khoa học lớp 4B do cô giáo Phan Hồng Nhung thể hiện. Qua tiết dạy, thầy cô được củng cố lại các bước dạy học theo phương pháp: "Bàn tay nặn bột". Trong tiết học, học sinh được phát huy trí tuệ có sự hỗ trợ của một số dụng cụ và những giác quan để nghiên cứu, tìm tòi, khám phá ra tri thức mới, các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề, chủ động tự tìm ra kiến thức cho bản thân. Đây là một phương pháp dạy học hay, kích thích sự sáng tạo của học sinh, giúp học sinh phát triển tư duy khoa học, nhất là phát huy được hiệu quả hoạt động nhóm của mô hình VNEN. Bên cạnh đó, tiết dạy sử dụng mô hình phòng học thông minh giúp giáo viên làm chủ, kiểm soát được lớp học tốt hơn. Học sinh và giáo viên có thể đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi cho nhau thông qua bục giảng thông minh và máy tính bảng để phát hiện và củng cố kiến thức.

       Qua buổi chuyên đề đã trang bị cho giáo viên các kỹ năng cơ bản, cần thiết như kĩ năng xây dựng kế hoạch hoạt động của Tổ chuyên môn. Đồng thời, cũng giúp thầy cô có kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề, kĩ năng chủ trì, điều hành, chia sẻ thảo luận trong SHCM,…nhằm đảm bảo cho hoạt động sinh hoạt chuyên môn thực sự thiết thực và có hiệu quả.     

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

                                                          Học sinh thực hành làm thí nghiệm                     

Học sinh thực hành ứng dụng

Học sinh sử dụng máy tính bảng trong giờ học

Trần Linh