Công đoàn Trường Tiểu học Bình Khê I với chuyến tham quan Huế hè năm 2010


 

Được sự cho phép của Phòng GD huyện đông triều, với sự thống nhất của nhà trường và Công đoàn trường Tiểu học Bình Khê I. Sáng ngày12/6/2010, 20 cán bộ viên chức lao động lên đường đi du lịch, tham quan Cố đô Huế ( một thành phố mộng mơ, hiếu khách với nền văn hoá đặc sắc lâu đời). Trên đường đi đoàn tham quan vào dâng hương tại “ Ngã Ba Đồng Lộc” nơi 10 cô gái đã hi sinh tuổi thanh xuân cho tổ quốc.    

   

    Đoàn còn vào dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, nơi hàng triệu các anh hùng cả nước đã hi sinh. Trong số đó, tại nghĩa trang của tỉnh nhà hơn 80 anh hùng, liệt sĩ cũng an nghỉ tại nơi đây.   

    

  Sau chặng đường dài hơn 600 km, được sự chuẩn bị chu đáo về tư tưởng, vật chất nên không một đồng chí nào say xe. Tiếng cười nói, hát hò rôm rả suốt chặng đường. Sáng hôm sau đoàn đến thăm một danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình( Phong Nha Kẻ Bàng). Vào động mọi người không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp “ Tiên cảnh” mà tạo hoá ban tặng.  

         

 Chỉ còn hơn 100km nữ đoàn vào đến Huế. Một thành phố thơ mộng, dịu dàng mang nét cổ kính của Cố Đô Huế. Nơi đây đoàn được một cô gái gốc Huế hướng dẫn tham quan các danh lam thắng cảng của Cố Đô Huế, các lăng của các đời vua, tìm hiểu về 13 vị Chúa Nguyễn và các món ăn đặc sản Huế. 

 

         Trên đường trở về đoàn còn vào dâng hương Thành Cổ Quảng Trị nơi đây đất và xương máu của các anh hùng là một. Trở về quê Bác đoàn không quên vào thăm và dâng hương quê nội, ngoại nơi sinh ra “Vĩ nhân kiệt xuất” Hồ Chí Minh.  

         

     

 Trở về quê hương Đông Triều thân yêu đoàn vào thăm Chùa Bái Đính ngôi chùa mới xây hoành tráng, mang nét hiên đại với lượng kinh phí khổng lồ.      

       

 Sau 5 ngày đoàn được tham quan rất nhiều nơi. Trở về an toàn, khoẻ mạnh được vậy là nhờ có sự đoàn kết giữa Công đoàn và nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ trong ĐVCĐ.                                                                           

 Bình Khê, ngày 20/9/2010                                                                    

   Người viết                                                                          

Ngô Thị Phượng



Mới nhất