Cảnh quan, môi trường học đường

Thông tin cảnh quan, môi trường học đường - Trường TH Bình Khê I

BẢNG ĐÁNH GIÁ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG

Trường TH Bình Khê I

1. Tiêu chí 1: Nhà vệ sinh
STT Tên nội dung Điểm tối đa Điểm tự đánh giá Điểm đánh giá Mô tả nội dung
1 Bố trí khu vực nhà vệ sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 10.0
Khu vệ sinh được bố trí phù hợp với các khối chức năng, đáp ứng yêu cầu sử dụng của giáo viên và học sinh, đảm bảo vệ sinh không làm ô nhiễm môi trường và khu vực lân cận, phù hợp khuôn viên và cảnh quan . . . (không đáp ứng các tiêu chuẩn trên trừ 5 điểm)
2 Phòng vệ sinh Nam/Nữ
Điểm này phải >= 0 và <= 6.0
Phòng vệ sinh nam, nữ phải được thiết kế riêng biệt, hệ thống cửa đảm bảo mỗi bên Nam/Nữ có tối thiểu 3 ngăn chậu xí (Nếu mỗi bên có dưới 3 ngăn chậu xí trừ 5 điểm)
3 Diện tích nhà vệ sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 8.0
Nhà vệ sinh của học sinh cần có diện tích không gian đệm, diện tích nhà vệ sinh đáp ứng tối thiểu 0,06 m2/học sinh (không có không gian đệm, diện tích dưới 0,06m2/học sinh đạt 4 điểm)
4 Nền, tường nhà vệ sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 8.0
Nền nhà vệ sinh không trơn trượt, tường trong ngoài trắng sáng không hoe ố thấm mốc (nền trơn trượt, tường trong ngoài hen ố, bẩn mất vệ sinh đạt 4 điểm)
5 Thiết bị vệ sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 6.0
Có thiết bị tiểu nam (tối thiểu 3 tiểu treo hoặc máng tiểu); chậu xí Nam/Nữ đáp ứng nhu cầu sử dụng (có dưới 3 tiểu treo Nam, dưới 3 chậu xí Nam/Nữ, khu vực đi tiểu của nữ không có chậu xí, không đảm bảo đạt 3 điểm)
6 Nước sạch sử dụng, van vòi, chậu rửa
Điểm này phải >= 0 và <= 8.0
Đảm bảo nước sạch sử dụng, có hệ thống van vòi, chậu rửa tay hoạt động, xà phòng (không đáp ứng các tiêu chí trên đạt 3 điểm)
7 Thiết bị điện, ánh sáng
Điểm này phải >= 0 và <= 6.0
Thiết bị chiếu sáng, có ánh sáng tự nhiên, hệ thống âm thanh tự động (không đáp ứng các tiêu chí trên, mỗi tiêu chí thiếu đạt 3 điểm)
8 Bảng biểu, nội quy hình ảnh tuyên truyền
Điểm này phải >= 0 và <= 8.0
Có hệ thống bảng biểu nội quy, hình ảnh tuyên truyền; biển vệ sinh Nam/Nữ, khuôn viên có bài trí, môi trường xanh-sạch-đẹp-thân thiện (không đáp ứng các tiêu chí trên, mỗi tiêu chí thiếu một nội dung trừ 1 điểm)
2. Tiêu chí 2: Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp
STT Tên nội dung Điểm tối đa Điểm tự đánh giá Điểm đánh giá Mô tả nội dung
1 Trường học
Điểm này phải >= 0 và <= 5.0
Trường có đủ quy định và các giải pháp đảm bảo môi trường giáo dục an toàn lành mạnh cho học sinh
2 Trường học
Điểm này phải >= 0 và <= 5.0
Khuôn viên nhà trường sạch sẽ, có cây xanh thoáng mát, lớp học đủ ánh sáng được trang trí sư phạm và gần gũi, thân thiện với thiên nhiên
3 Trường học
Điểm này phải >= 0 và <= 5.0
Trường có sân chơi an toàn, thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ
4 Trường học
Điểm này phải >= 0 và <= 3.0
Việc thu gom và xử lý rác được nhà trường quan tâm thực hiện chống ô nhiễm môi trường
5 Trường học
Điểm này phải >= 0 và <= 2.0
Có nhân viên y tế phụ trách (cấp MN) kiêm nhiệm (cấp TH và THCS) và phòng ytế với đủ cơ số thuốc theo quy định, có nước uống, nước sạch thuận tiện, đáp ứng các yêu cầu vệ sinh cho học sinh
3. Tiêu chí 3: Học sinh tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân
STT Tên nội dung Điểm tối đa Điểm tự đánh giá Điểm đánh giá Mô tả nội dung
1 Học sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 3.0
Trường, lớp có chương trình, kế hoạch và lịch phân công học sinh tham gia vào các hoạt động bảo vệ, chắm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu vệ sinh
2 Học sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 5.0
Học sinh được tổ chức và tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu vệ sinh, học sinh không xả rác bừa bãi
3 Học sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 2.0
Trường, lớp có kế hoạch định kỳ kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình, kế hoạch chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu vệ sinh
4 Học sinh
Điểm này phải >= 0 và <= 5.0
Học sinh rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh
4. Tiêu chí 4: Tổ chức để học sinh trồng cây và chăm sóc cây thường xuyên
STT Tên nội dung Điểm tối đa Điểm tự đánh giá Điểm đánh giá Mô tả nội dung
1 Các hoạt động
Điểm này phải >= 0 và <= 3.0
Tổ chức cho học sinh các lớp chăm sóc cây trồng (vườn hoa, cây cảnh, cây bóng mát) thường xuyên theo lịch được phân công cụ thể.
2 Các hoạt động
Điểm này phải >= 0 và <= 2.0
Không có hiện tượng học sinh xâm phạm hay phá hoại cây xanh trong trường và nơi công cộng