Trường Tiểu học Bình Khê I tổ chức hội nghị chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học.

Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017, ngày 25/02/2017, trường Tiểu học Bình Khê I tổ chức hội nghị chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học môn Mĩ thuật và môn Khoa học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".


   Tham dự hội nghị chuyên đề có đồng chí Đoàn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo cô giáo trong hội đồng sư phạm và các em học sinh của lớp 5A và lớp 4A.

       Minh họa cho chuyên đề là 02 tiết dạy: Tiết thứ nhất là tiết Khoa học lớp 4 ứng dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" do cô Vương Thị Phương Thảo thực hiện bài: " Nước có tính chất gì?", Tiết thứ hai là tiết Mĩ Thuật lớp 5 do cô Trần Thị Thùy thực hiện bài: " Vẽ tranh tĩnh vật- Vẽ theo nhạc" theo phương pháp mỹ thuật mới của Đan Mạch.

        Phương pháp "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học mới, tích cực dựa trên những thí nghiệm nghiên cứu áp dụng cho việc giảng dạy các môn Tự nhiên xã hội ở các khối lớp 1, 2, 3 và môn Khoa học ở khối lớp 4, 5. Phương pháp chú trọng tới việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi, nghiên cứu để trả lời cho các vấn đề. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng nhằm kích thích sự tò mò, ham mê khám phá của học sinh.

   Tiết Mĩ thuật  lớp 5 với  bài "vẽ tĩnh vật" (Vẽ theo nhạc) đã được cô giáo Trần Thị Thùy áp dụng phương pháp dạy học Mỹ thuật mới của Đan Mạch áp dụng vào chương trình hiện hành để giảng dạy đã giúp học sinh như được giải phóng khỏi khuôn mẫu. Các em được học mà chơi, chơi mà học, các em được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó, không sợ mình không biết vẽ mà được tự do thể hiện sự sáng tạo.

     Sau 2 tiết dạy, đồng chí Nguyễn Thị Thảo – Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhận xét và rút kinh nghiệm các tiết dạy để giáo viên tiếp tục áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy một cách hiệu quả nhất phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng môn học, tình hình thực tế của nhà trường, của lớp mình phụ trách.  Hội nghị chuyên đề đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh:

 

    Giáo viên hướng dẫn và quan sát học sinh thực hiện thí nghiệm

Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ tranh theo nhạc

Học sinh  hòa mình vẽ theo nhạc

Hội đồng sư phạm nhà trường nhận xét và góp ý tiết dạy

          = = = Trần Linh = = =


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất