Chuyên đề sử dụng phướng pháp dạy học phát triển năng lực – Dạy học theo trạm trong môn Tiếng Việt lớp 4 của trường Tiểu học Bình Khê.

Ngày 12/01/2024, Trường Tiểu học Bình Khê tổ chức chuyên đề "Dạy học phát triển năng lực môn Tiếng Việt ở Tiểu học – Dạy học theo Trạm" ở khối lớp 4 thực hiện.


   Chiều 12/01/2024, Trường Tiểu học Bình Khê tổ chức chuyên đề "Dạy học phát triển năng lực môn Tiếng Việt ở Tiểu học – Dạy học theo Trạm"  ở khối lớp 4 do cô Phạm Thị Huyền thực hiện.

   Từ trạm cũng đã phản ánh phần nào về cách thức học của học sinh với sự gợi dẫn của giáo viên để các em có thể nắm được kiến thức từ đơn giản đến nâng cao theo sự phân luồng kiến thức qua từng trạm. Phương pháp trạm nhằm giúp cho học sinh cảm thấy không bị "nhồi nhét" mà là "vượt chướng ngại vật" qua từng trạm. Mỗi trạm là một dạng kiến thức đòi hỏi người học xem xét kĩ lưỡng và thực hiện nhanh chóng để có thể được cấp "giấy thông hành" đến trạm tiếp theo. Phương pháp này phát huy tối đa sự tư duy của mỗi cá nhân, các em tập trung cao độ để việc vượt trạm càng nhanh càng tốt. Từ đó, giáo viên sẽ có thời gian dành cho những học sinh chậm hơn, đồng thời cả lớp làm việc liên tục không còn thời gian trống để làm việc riêng. Đó là ưu điểm của phương pháp này.

   Sau khi kết thúc chuyên đề, chuyên môn nhà trường đã tiến hành rút kinh nghiệm. Tiết dạy chuyên đề đã giúp các đồng chí giáo viên trong trường  nắm vững hơn và có kinh nghiệm trong sủ dụng phương pháp theo Trạm. Đây là một phương pháp có thể áp dụng được ở nhiều bài học giúp các em rèn được nhiều năng lực trong các môn học.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

 

 

 

CTV: Hoàng Huyền


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất