Trường Tiểu học Bình Khê I phát động phong trào phòng chống rác thải nhựa.

Sáng ngày 09/9/2019, Trường Tiểu học Bình Khê I đã phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa " trong buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới 2019 – 2020.


          Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi CBGV, NV và học sinh. Mỗi người chúng ta phải hiểu được rằng rác thải nhựa đang trở thành vấn nạn, ngày càng ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường, đe dọa sự phát triển vững của mỗi địa phương, quốc gia, của xã hội và cuộc sống trên trái đất. Phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm thì các chất thải từ nhựa và ni lông mới bị phân hủy. Chúng gây độc hại cho môi trường sống của con người và vạn vật. 

          Tuy nhiên, việc loại bỏ chất thải nhựa và túi ni lông là không dễ dàng vì chúng ta chưa tìm được sản phẩm rẻ hơn, tiện dụng hơn để thay thế. Việc sử dụng túi nilon đã thành thói quen của mỗi người vì sự tiện lợi của nó. Vì vậy để nâng cao ý thức của cộng đồng, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần chúng ta hãy dùng chai lọ thủy tinh để đựng đồ thay cho chai lọ nhựa", " Không dùng đồ đựng thực phẩm bằng nhựa", " Không dùng vật dụng như đũa, muỗng, nĩa, chai, ly, hộp, ống hút... bằng nhựa dùng một lần", "Ưu tiên mua sản phẩm dùng trong hộp giấy thay vì hộp nhựa". Bỏ rác đúng nơi quy định – hành động nhỏ, ý nghĩa lớn".

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TUYÊN TRUYỀN

 

 

 

                                                                                         Bùi Thị Liên -TPT Đội


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất